Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Sự thật bất ngờ: Áo chống nắng có chống tia cực tím không?

Bên cạnh kem chống nắng, những chiếc áo chống nắng chống tia UV là món đồ được mua nhiều nhất mùa hè này. Tuy nhiên, liệu những loại áo chống nắng có chống tia cực tím hay không? Điều này có thực sự hiệu quả? Hinlet sẽ tiết lộ đến các bạn.

1. Tia UV có tác hại gì?

Tia UV có bản chất là một bức xạ nhiệt có hại đối với cơ thể người. Tác hại của tia UV sẽ ảnh hưởng nhiều nhất khi tiếp xúc trực tiếp vào bề mặt da và mắt, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về lâu về dài.
Đối với mắt, tiếp xúc thường xuyên với tia UV có khả năng dẫn đến bệnh viêm giác mạc, đau mắt đỏ, đục thủy tinh thể, tổn thương võng mạc và thoái hóa hoàng điểm.
Làn da nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mà không được bảo vệ, tia UV sẽ tấn công lớp hạ bì, làm cho da trở nên sạm đen (hiện tượng rám nắng da). Ngoài ra, ánh nắng cường độ cao sẽ khiến cho da mau chóng lão hóa, tạo ra nhiều nếp nhăn, gây tổn thương và thậm chí dẫn đến ung thư da.
2/  Áo chống nắng chống tia UV hoạt động như thế nào?
Theo các bác sĩ, các loại áo chống nắng được thiết kế nhằm ngăn chặn những tia tử ngoại có hại từ mặt trời và được xếp hạng bởi chỉ số UPF, tương tự như chỉ số SPF trong kem chống nắng. Đánh giá này được đưa ra dựa trên trọng lượng, màu sắc, cách thức dệt vải cũng như lượng tia cực tím có thể xâm nhập qua sợi vải.
Một chiếc áo chống năng có chỉ số UPF 50+ có nghĩa chiếc áo này chỉ để 1/50 tia cực tím của mặt trời xuyên qua áo.
Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn các loại áo được làm từ vải vải thun có thành phần từ cotton pha với tỷ lệ sợi spandex khá cao, khoảng 30% đến 40% sợi spandex bởi loại vải này có chỉ số UPF từ 50 trở lên. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể sử dụng áo chống nắng được làm từ vải nylon và polyester (một loại sợi tổng hợp với thành phần cấu tạo đặc trưng là ethylene, nguồn gốc từ dầu mỏ).

3/ Áo chống nắng chống tia cực tím có hiệu quả?
Với công nghệ dệt may hiện đại, hầu hết các sản phẩm chống nắng đều có chỉ số UPF cao, khả năng chống tia UV hơn 98%, giúp giảm thiểu tối đa các bệnh về da do tia cực tím mang lại. Bên cạnh đó, một số loại áo chống nắng giá rẻ thông thường không đủ hiệu quả để ngăn chặn ánh nắng mặt trời.
Hinlet khuyến cáo người tiêu dùng ngoài việc mặc áo chống nắng để chống lại tia UV từ mặt trời, mọi người tốt nhất nên tránh ra đường vào những giờ cao điểm nắng nóng và luôn mang theo kem chống nắng để bảo vệ da. Có như vậy mới hạn chế tối đa ung thư da về sau.

>>Xem ngay<<
4/ Cách lựa chọn áo khoác chống tia UV chất lượng

  • Chất liệu vải

Để lựa chọn được áo khoác chống tia UV chất lượng tốt, điều đầu tiên phải lưu ý là chất liệu vải.
Trên thực tế, tất cả các loại vải đều có khả năng cản được bức xạ tia UV nhưng chỉ ở các mức độ khác nhau chứ không thể chống tia UV hoàn toàn được. Để chọn trang phục áo khoác chống tia UV hiệu quả, bạn cần phải chú ý đến chỉ số UPF hay chỉ số bảo vệ chống tia tử ngoại. Đối với các trang phục chống nắng, chỉ số UPF càng cao thì khả năng ngăn cản bức xạ tia UV sẽ càng cao.
Một số chất liệu vải có chỉ số UPF rất cao lên tới 1700. Một chiếc áo chống nắng hiệu quả cần sản xuất từ loại vải có chỉ số UPF từ 15 đến 50+, đó là khoảng UPF có tác dụng bảo vệ da một cách tốt nhất. Thông thường, chất liệu sợi tổng hợp như polyester hay nylon sẽ có khả năng chống tia UV cao hơn so với sợi vải cotton.

  • Màu sắc

Điều thứ hai cần chú ý khi chọn mua áo khoác chống tia cực tím là màu sắc.
Theo ý kiến của các chuyên gia, nếu tính theo nguyên lý hấp thụ nhiệt của màu sắc thì những gam màu tối, sẫm sẽ có khả năng hấp thụ nhiệt cao hơn. Do đó, khi mặc áo chống nắng có màu tối, bạn thường cảm thấy nóng hơn. Tuy nhiên, trang phục có màu tối lại có khả năng ngăn cản tia cực tím tốt hơn so với các màu sáng.
Chính vì vậy, các loại áo khoác chống nắng trên thị trường thường có màu tối và sẫm hơn các loại áo khoác bình thường.
Mua áo chống nắng Nhật tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh
Thời trang chống nắng – Thương hiệu thời trang thể thao và du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp từ Uniqlo Nhật Bản và Humbgo Mỹ.
Website: hinlet.vn
Hotline 18002012 (miễn phí) để được tư vấn trực tiếp.
Cửa hàng áo chống nắng:
  • Showroom Hinlet Fashion: 340D Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
  • Hinlet Hà Nội: 98B Bạch Mai, P.Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào