Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Cố gắng xây dựng một tỉnh Bình Dương với môi trường trong sạch

Để khắc phục hậu quả của việc ô nhiễm môi trường , Bình Dương cần mạnh tay hơn nữa với các biện pháp để tạo những chuyển biến tích cực hơn. Những giải pháp tốt nên duy trì và tăng thêm các biện pháp khác để phù hợp với những chuyển biến của môi trường ở các địa phương khác.



Duy trì các chương trình hành động tốt bảo vệ môi trườngBình Dương sẽ duy trì các chương trình quan trắc môi trường, xây dựng báo cáo các chuyên đề. Tổng hợp các số liệu nhằm đánh giá tổng thể chất lượng môi trường địa phương. Giám sát các hệ thống nước thải tự động của các khu công nghiệp và một số doanh nghiệp có lưu lượng thải lớn trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu tất cả các khu công nghiệp, cơ sở làm ăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương phải có hệ thống xử lý nước thải trước khi thải ra ngoài môi trường. Phạt nặng những hành vi cố ý không thực hiện theo quy định. Tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn để họ đầu tư các hệ thống phù hợp với chi phí của cơ sở đó giúp thông cống nghẹt Bình Dương được thường xuyên hơn.



Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có rất nhiều địa điểm đổ rác tập trung nên lập nhiều tuyến xử lý rác trên địa bàn thành phố. Tại các khu vực đông dân cư như Thủ Dầu Một thì tăng thêm lực lượng công nhân cũng như phương tiện để đảm bảo cho công tác xử lý rác thải. Tránh thông cống nghẹt Thủ Dầu Một.

Xây dựng các chương trình mới tích cực hơnBên cạnh đó các ngành chức năng sẽ phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền vận động sử dụng tiết kiệm năng lượng để BVMT, giảm thiểu phát sinh khí thải COtrong sinh hoạt đô thị; nghiên cứu thiết kế hệ thống biến đổi năng lượng mặt trời ứng dụng trong dân dụng.

Bình Dương cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tăng cường nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức cho cán bộ làm công tác BVMT các cấp phục vụ cho công tác quản lý trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác thu phí trên địa bàn tỉnh. Chú ý phát triển đầu tư ở các khu vực đang phát triển như Dĩ An, xây dựng các công trình thông cống nghẹt Dĩ An phát triển hơn.



Bình Dương chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về BVMT; tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý môi trường cho doanh nghiệp và các hội đoàn thể, đi đôi với việc triển khai nhân rộng mô hình tự quản môi trường tại các khu dân cư và vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa thân thiện với môi trường…Để có được môi trường luôn xanh – sạch – đẹp thì Bình Dương luôn nổ lực rất nhiều. Có như vậy, chất lượng môi trường ở Bình Dương ngày càng cải thiện, góp phần lớn vào tiến trình phát triển công nghiệp hóa, đô thị hóa của tỉnh.

Nguồn bài viết:
https://sites.google.com/site/dichvuruthamcauchuyennghiep/cac-giai-phap-huu-hieu-bao-ve-moi-truong-o-binh-duong

Không có nhận xét nào