Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Màu sắc tác động đến áo khoác chống nắng như thế nào?

Bạn biết không? Màu sắc không chỉ tô thêm cho chiếc áo cá tính , phong cách mà còn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng bắt nắng của áo đấy?

Vậy màu sắc tác động đến khả năng bắt nắng của áo như thế nào?

Từ những năm 1900, TS. Max Luscher (Mỹ) đã nghiên cứu sự ảnh hưởng của màu sắc với hành vi con người và đó là có sở liệu pháp chữa bệnh tâm lý bằng màu sắc.
Theo đó, màu sắc trang phục khi kết hợp với thời tiết cũng tác động lớn tới thể chất. Đó là bởi màu sắc có tính phản xạ hoặc hấp thụ ánh sáng. Những trang phục tối màu hoặc quá lòe loẹt bắt nắng nhiều hơn và hấp thụ chúng tạo thành nhiệt năng.

image
 

Màu nào có khả năng chống nắng tốt?

Trên thực tế, không có bất kỳ màu nào có khả năng chống nắng hoàn toàn.
Tuy khả năng chống nắng của màu sắc sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhưng quy tắc chống nắng chung của các màu sắc như sau: màu trắng phản chiếu được một phần tia UV nhưng không có khả năng hấp thụ UV. Màu đen hấp thụ UV tốt nhất nhưng không phản chiếc được UV. Màu càng tối sẽ hấp thụ UV càng tốt hơn so với màu sáng, màu sắc sặc sỡ sẽ hấp thụ UV tốt hơn màu vàng nhạt…
Nếu bạn mặc 1 cái áo màu đen vào một ngày nóng bức, áo của bạn sẽ hấp thụ tất cả ánh sáng đó và chuyển nó thành năng lượng làm nóng bề mặt áo của bạn mà ánh sáng chiếu. Bạn sẽ không chỉ cảm thấy nóng hơn khi mặc áo màu đen giữa ngày hè mà còn rất dễ bị đen da.

image
 
Tốt nhất nên quan sát sự thay đổi của thời tiết để chọn màu sắc áo chống nắng đẹp, phù hợp. Trời mát thì chị em nên mặc áo chống nắng màu tối để bảo vệ tối đa được làn da khỏi tia UV gây hại mà vẫn không gây cảm giác nóng bức khó chịu do ít lượng nhiệt hấp thụ. Ngược lại, những ngày nắng nóng chị em nên chọn những màu áo chống nắng tươi sáng vì khả năng hấp thụ nhiệt sẽ thấp, thoáng mát khi mặc.

Màu sắc kết hợp với trang phục chống nắng sẽ cho kết quả tuyệt vời

Trang phục chống nắng là phụ kiện không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi ra ngoài đường. Không những thế, hiện nay, nam giới cũng đang rất chú ý đến các loại áo khoác chống nắng nam [ http://aochongnangdep.com/ao-khoac-chong-nang-uniqlo-nam-a76751/ ] vì thời tiết đang dần thay đổi khắc nghiệt.

image
 
Yếu tố nào giúp cho trang phục chống nắng có khả năng chống nắng cực tốt?
Có rất nhiều yếu tố giúp cho váy và áo khoác chống nắng có khả năng chống nắng cực tốt như vậy:
  • Cấu trúc vải: Mật độ sợi, cấu trúc vải chặt chẽ (vải dệt thoi hay vải dệt kim) giảm thiểu khoảng cách giữa các sợi vải, do đó giảm thiểu được lượng tia UV có thể xuyên qua. Một số sản phẩm may mặc được đánh chỉ số UPF với cấu trúc vải chặt chẽ thường có nhiều lỗ thông hơi để tăng cường khả năng lưu thông không khí và giúp người mặc có cảm giác thoáng mát. Vải càng dày càng giảm mức độ truyền tia UV.
  • Màu sắc: Áp dụng cơ chế giảm thiểu khả năng bắt nắng của một số màu sắc, trang phục chống nắng đã phối hợp các màu sắc lại sao cho vừa có khả năng chống nắng cao nhất, lại vừa có tăng tính thời trang, thẩm mỹ cho người mặc.
  • Loại sợi: Polyester có khả năng làm gián đoạn tia UV cực tốt (do các vòng benzen Hydro-Carbon bên trong polymer). Về khả năng này thì Nylon cũng khá tốt; len và lụa có hiệu quả trung bình; cotton, tơ nhân tạo, vải lanh và vải sợi gai dầu (các sợi tự nhiên cấu tạo từ polymer cellulose) thường có hiệu quả thấp khi chưa được xử lý. Tuy nhiên,  cotton chưa tẩy trắng hoặc có màu tự nhiên thường tương tác với tia UV tốt hơn cotton đã tẩy trắng.
Một số hãng thời trang sản xuất áo khoác chống nắng tốt nhất đã áp dụng các yếu tố ảnh hưởng trên để cho ra những sản phẩm chống nắng tốt nhất như Uniqlo, Hinlet…
Nguồn: https://aochongnangnam.tumblr.com/post/162421146646/ao-khoac-chong-nang-cho-nam-mau-nao-dep

Không có nhận xét nào