Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Bộ phận dễ bị lão hóa nhất trên cơ thể của phái đẹp

Đến một lúc nào đó, dù muốn hay không phái đẹp vẫn phải chấp nhận thực tế rằng mình đã già. Thực tế thì ở độ tuổi 40, các bộ phận trên cơ thể của chúng ta đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa; tuy nhiên tốc độ nhanh chậm của chúng lại không đồng nhất và phụ thuộc rất nhiều vào ý thức chăm sóc cơ thể của bạn. Dưới đây, mỹ phẩm Top White sẽ giúp bạn nhận diện những bộ phận dễ bị lão hóa nhất trên cơ thể. Hãy bắt đầu bảo vệ chúng ngay từ hôm nay nhé!
Mắt
Khi bước sang độ tuổi trung niên, bạn sẽ cảm thấy khó khăn hơn trong việc tập trung nhìn những vật ở gần. Nguyên nhân của tình trạng trên có thể là do mắt bạn đã mắc phải chứng viễn thị; do đó rất nhiều người phải nhờ đến sự trợ giúp của kính mắt khi đọc sách.
Ngoài chứng viễn thị thì mắt còn dễ mắc phải các chứng bệnh như: tăng nhãn áp, khô mắt, thoái hóa điểm vàng,… Vùng da quanh mắt cũng hiện rõ các vết nhăn, vết chân chim.

Để đẩy lùi hiện tượng trên, các bạn nên bổ sung vào bữa ăn của gia đình mình những thực phẩm giàu vitamin A, beta-caroten, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium… Riêng với cách chống lão hóa da mắt, hãy chọn cho mình một loại serum dưỡng da hiệu quả kết hợp với kem dưỡng da mắt và sử dụng chúng đều đặn mỗi ngày nhé!
Tai
Suy giảm thính lực hoặc mất thính giác theo thời gian là bệnh thường gặp ở người già. Hiểu đơn giản hơn là khả năng nghe của bạn bị kém dần đi, thậm chí có khi bạn phải nhìn khẩu hình miệng để đoán đối phương đang nói gì.
Cách chống lão hóa hiệu quả trong trường hợp này là bạn phải chủ động bảo vệ đôi tai của mình khỏi các tiếng ồn bên ngoài. Đơn cử như: nên tắt ti vi hoặc radio sau khi nghe xong, hạn chế việc sử dụng các loại tai nghe, tránh nơi có tiếng ồn lớn (hoặc dùng các nút tai để giảm lượng tiếng ồn), bổ sung các loại thực phẩm giàu Kali, Folate, vitamin C, E, B12, Magie,…

Da
Có lẽ đây là bộ phận dễ nhận thấy sự lão hóa nhất trên cơ thể và tốc độ lão hóa cũng thuộc hàng nhanh bậc nhất. Ở độ tuổi 30 trở đi, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình dần mất đi độ đàn hồi, khô và trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Những nếp nhăn, sạm da… xuất hiện ngày càng nhiều và đặc biệt là ở khu vực da cổ.
Để chống lão hóa da mặt thì cách tốt nhất là chú ý chăm sóc da cả trong lẫn ngoài. Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng, hạn chế chất kích thích (cà phê, bia, rượu…) thì các bạn nên chọn mua các loại mỹ phẩm giàu chất dưỡng ẩm + chống lão hóa da. Đối với những bạn hay có thói quen trang điểm thì nên chuẩn bị thêm cho mình các loại tẩy trang chuyên dụng + toner dưỡng ẩm nhé!
Ngón tay cái
Theo nghiên cứu thì chứng viêm khớp ngón tay cái phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới và có nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi bạn bước vào độ tuổi 40.
Tuy nhiên, đáng buồn ở chỗ là chứng bệnh này khó có cách phòng ngừa và chữa trị dứt điểm. Cách chống lão hóa tốt nhất lúc này là các bạn nên duy trì các bài tập thể dục ngón tay cái; khi phát bệnh thì hãy sử dụng cách liệu pháp chống viêm, nẹp hoặc phẫu thuật để điều trị bệnh.

Thoái hóa khớp gối và hông
Lão hóa khớp gối và hông ảnh hưởng đến khoảng 80% người cao tuổi và trong nhiều trường hợp chúng có thể gây tình trạng suy nhược cơ thể. Việc thường xuyên đau nhức phần khớp gối và hông gây khó khăn trong việc đi lại và vận động. Nguy hại hơn là chứng bệnh này có dấu hiệu trẻ hóa về độ tuổi, rất nhiều người bị chẩn trị mắc các bệnh về xương khớp dù còn rất trẻ.
Cách chống lão hóa đúng cách trong trường hợp này chính là năng luyện tập thể dục, tránh vác các vật nặng quá sức và sử dụng hợp lý các loại thực phẩm giàu canxi.
Trí nhớ 
Để vật đâu đó rồi quên ngay, cứ có cảm giác mình hẹn với ai đó nhưng lại không dám chắc có đúng không… những biểu hiện này hết sức “bình thường” chứng tỏ trí nhớ của bạn đang suy giảm nghiêm trọng.
Về vấn đề này thì các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên tạo cho mình một tâm lý thoải mái, tránh áp lực hay stress lâu dài. Hãy xây dựng lối sống tích cực và thường xuyên tăm gia các trò chơi trí tuệ để luyện khả năng ghi nhớ của bộ não.
Làm đẹp

Cách chống lão hóa da hiệu quả có thể bắt đầu bằng việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, đơn của như chọn mua sữa tắm trắng da Top White D7 chẳng hạn.
Sữa tắm trắng da cao cấp Top White D7 quả đúng với danh xưng của nó, không chỉ hiệu quả trong việc làm sạch da bên ngoài mà còn giúp dưỡng da từ sâu bên trong. Bên cạnh những thành phần “quen mặt” như: Sodium Lauryl Sulfate, Aloe barbadensis leaf extract, Collagen… Với việc ứng dụng thành công dưỡng chất Arbutin – thành phần dưỡng trắng da thường có trong các loại mỹ phẩm cao cấp, Top White D7 giúp cải thiện sắc tố da, làm mờ thâm sạm và không gây các hiện tượng kích ứng da khi sử dụng.
Nếu bạn đăng băn khoăn không biết sữa tắm trắng da tốt nhất hiện nay? – Chắc chắn Top White D7 sẽ khiến bạn “gật đầu” hài lòng đấy!

Không có nhận xét nào