Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Loại bỏ ngay 5 thói quen tắm gây hại cho da

Tưởng chừng như việc tắm hàng ngày là điều đơn giản nhưng tắm đúng cách không phải ai cũng làm được. Không sai khi nói rằng, tắm là một “ nghệ thuật” bởi chỉ vài thói quen nhỏ khi tắm có thể sẽ tiền ẩn những tổn thương gây hại cho làn da, khiến da giảm sức đề khách và gia tăng nguy cơ nổi mụn. Vậy hãy loại bỏ ngay 5 thói quen tắm gây hại cho da mà mỹ phẩm Sakura  chia sẻ dưới đây bạn nhé!.
Tắm quá lâu
5 thói quen tắm gây hại cho da
Đa số chị em đều nghĩ ngâm mình hàng giờ liền trong bồn tắm sẽ là cách giúp bổ sung nước cho da tốt nhất. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm, bởi sự thật thì tắm quá lâu lại là nguyên nhân gây ra tình trạng khô da, khiến cho làn da dễ bị đỏ rát. Chỉ nên tắm gội trong khoảng thời gian 15 phút.
Tắm nước quá nóng
5 thói quen tắm gây hại cho da
Tắm nước ấm giúp khí huyết trong cơ thể được kích thích và có lợi cho giấc ngủ của bạn, tuy nhiên với điều kiện là nhiệt độ của nước không quá nóng. Nếu sử dụng nước quá nóng khi tắm sẽ khiến màn chắn tự nhiên bảo vệ da bên ngoài bị hủy hoại, sức đều kháng của da bị suy giảm. Đặc biệt, nước nóng còn gây ảnh hương tới tính năng của các loại mỹ phẩm tắm gội. Nếu bạn có sử dụng sữa tắm trắng da tốt nhất đi chăng nữa thì cũng sẽ không mang lại được kết quả tốt nhất.
Tắm vòi sen mạnh
5 thói quen tắm gây hại cho da
Theo như nghiên cứu cho thấy, tắm vòi sen mạnh hằng ngày có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên giúp giữ ẩm trên da, khiến cho làn da bị lão hóa sớm. Chính vì thế mà bạn nên điều chỉnh mức xả nước đừng quá mạnh và tuyệt đối không rửa mặt bằng nước nóng vòi sen, bởi thói quen này sẽ khiến các mạng lưới mao mạch trên da dễ vỡ làm giảm độ đàn hồi trên da.
Sử dụng xà phòng
5 thói quen tắm gây hại cho da
Nếu không cẩn thận trong việc lựa chọn thành phần mà chọn nhầm loại xà phòng có độ tẩy rửa, chứa độ PH cao mặc dù sẽ làm sạch bề mặt da nhưng lại khiến làn da của bạn bị khô, căng và mẩn đỏ.
Chính vì thế mà thay vì lựa chọn xà phòng bạn có thể đảm bảo tính an toàn cho làn da bằng việc chọn mua sữa tắm trắng da hiệu quả giàu dưỡng chất tự nhiên kết hợp với kem dưỡng ẩm da sau khi tắm.
Không vệ sinh bông tắm
Có nhiều chị em mặc dù đã sử dụng sữa tắm trắng da cao cấp nhưng làn da vẫn sinh mụn, nguyên nhân khiến làn da của bạn kém xinh đó là do bông tắm của bạn chưa được vệ sinh thường xuyên. Hàng ngày chúng ta sử dụng bông tắm thường xuyên khiến bông tắm trong tình trạng ẩm ướt và vi khuẩn dễ sinh trưởng, trú ngụ trong đó. Khi làn da tiếp xúc với bông tắm sẽ vô tình mang theo cả mềm bệnh.
Xem thêm: Mỹ phẩm Sakura chính hãng mua ở đâu?
Nhằm khắc phục điều này, cần phải vệ sinh thật kỹ bông tắm của bạn sau khi dùng, vắt ráo nước và đặt chúng ở nơi khô ráo, nên phơi ra nắng cho khô và sạch hơn. Thay bông tắm thường xuyên là điều cần thiết.

Không có nhận xét nào