Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Bình Dương gồng mình xử lý rác thải


Bình Dương hiện nay là tỉnh đang có tốc độ phát triển chóng mặt trên tất cả lĩnh vực và là một trong những tỉnh có số dân đông đúc nhất trong cả nước. Với sự phát triển đa dạng các loại hình kinh tế thì vấn đề môi trường đặc biệt là rác thải cũng được quan tâm rất nhiều. Nó đang là mối lo của cả cộng đồng nói chung và Bình Dương nói riêng. Hiện tại, Bình Dương gồng mình xử lý rác thải.

Số lượng rác thải hiện tại ở tỉnh Bình Dương


Hiện nay không những ở Bình Dương mà ở các tỉnh khác thì ngày càng xuất hiện nhiều bãi rác thải và các khu tập kết rác tự phát thu gom không đúng nơi quy định. Theo thống kê mỗi ngày Bình Dương thải ra 400 tấn rác thải rắn. Đó là một con số rất lớn khi mà các nơi tập kết rác hiện nay đã quá tải. Chỉ có khoảng 60% đến 70% số lượng rác trên được tập kết về các khu tái chế số còn lại là tự tập kết không thu gom đúng nơi quy định khoảng 40 đến 60 tấn rác mỗi ngày. Với số lượng rác lớn như thế tất nhiên hệ thống thoát, thông cống nghẹt ở đây cũng không thể hoạt động tốt do đó việc rác thải bị dồn nén lại và không thể xử lý là chuyện đương nhiên. Việc cần làm bây giờ là tìm ngay một dịch vụ thông cống nghẹt Bình Dương để xử lý rắc rối đó.
hut-ham-cau-va-thong-cong-nghet-binh-duong 1
Đó chưa kể là các loại rác thải ở các khu công nghiệp mà chúng ta chưa thống kê được. Trên 100 tấn rác thải công nghiệp thải ra môi trường hàng ngày. Chỉ tính riêng ở huyện Thuận An, mỗi ngày có trên dưới 50 tấn rác thải sinh hoạt. Còn tại Dĩ An, mỗi ngày cũng có gần 76 tấn rác thải/ngày, TX Thủ Dầu Một mỗi ngày cũng có trên dưới 140 tấn rác thải sinh hoạt, các loại rác thải của các khu đô thị. Dân cư tập trung cũng rất là nhiều cũng là một vấn đề vì khi dân cư đông nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh cũng cao hơn do vậy việc tắc bồn cầu là chuyện không hiếm ở đây. Do vậy, muốn các hầm cầu của mỗi hộ dân hoạt động bình thường phải thuê ngay dịch vụ hút hầm cầu Bình Dương.

Các địa bàn tỉnh Bình Dương rất nhiều rác không thể xử lý hêt


Một số địa bàn đang có tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hóa nhanh như huyện Bến Cát mỗi ngày có 36 tấn rác thải... Trong khi đó, việc đầu tư trang thiết bị, phương tiện nhân lực phục vụ cho việc thu gom, xử lý rác thải gần như không theo kịp. Công ty môi trường không thể tập kết được tất cả các loại rác trong vòng 1 ngày gây nên mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và chất lượng của người dân. Tình trạng mỗi ngày lại tăng thêm số lượng rác như thế là một bài toán đang chờ lời giải của tỉnh Bình Dương. Việc đầu tư các phương tiện chuyên chở rác cũng được đưa ra, tăng nguồn nhân lực. Đưa ra các giải pháp thu gom rác có quy mô, được ký kết với các khu công nghiệp để tiện cho việc sử lý. Theo thống kê, hàng ngày Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương tiếp nhận 371 tấn rác thải, chủ yếu là các loại rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp đến từ các huyện, thị. Tuy nhiên chỉ có khoảng 60% lượng rác này được kiểm soát, thu gom.
hut-ham-cau-va-thong-cong-nghet-binh-duong 2
Như vậy số còn lại là chưa được xử lý thì liệu lượng rác này sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến môi trường? Nhiều địa phương có tỷ lệ thu gom rác ở mức rất thấp như huyện Thuận An đạt 50 - 60%, Bến Cát chỉ có 30 - 40% lượng rác được thu gom, số còn lại không ai biết đã “đi đâu về đâu”?

Nguồn: https://huthamcaubinhduongsite.wordpress.com/2017/08/30/binh-duong-gong-minh-xu-ly-rac-thai/

Không có nhận xét nào