Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Không khí là môi trường cần được bảo vệ ở Bình Dương

Là tỉnh đang có tốc độ phát triển chóng mặt về mọi lĩnh vực: hạ tầng, công - nông nghiệp, một trong những thách thức lớn của Bình Dương là thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, gắn phát triển KT-XH với nhiệm vụ bảo vệ môi trường. 

ô nhiễm không khí 
Tình trạng ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn đang được cảnh báo
 Do đó, tình trạng ô nhiễm môi trường là vấn đề cần quan tâm không chỉ ở Bình Dương mà còn cả cộng đồng. Ô nhiễm không khí là đáng nguy hại nhất vì nó là còn đường trực tiếp gây nên các tác nhân bệnh cho con người. Cần có giải pháp về thông cống nghẹt Bình Dương, là cội nguồn của tác nhân làm ảnh hưởng bầu không khí tại địa phương này.
Theo kết quả quan trọng mới nhất, các khí  CO, NO2, SO2, O3, trong không khí tại Bình Dương đều ở mức dưới ngưỡng cho phép. Vấn đề ô nhiễm không khí ở Bình Dương chủ yếu là do bụi và tiếng ồn ở các nút giao thông. Điều đó thì chúng ta có thể đề ra các phương hướng để giải quyết. Theo kết quả quan trắc năm 2016 cho thấy chỉ tiêu bụi ở hầu hết các điểm đều dưới tiêu chuẩn cho phép. Chỉ riêng các điểm giao thông thì vượt 1.07 đến 1.34 so với lượng cho phép, các khu công nghiệp và các đô thị đều có tình trạng tương tự. 
hệ thống lọc không khí
Dự án xây dựng hệ thống lọc không khí hiện đại cần được tăng cường tại các quốc gia phát triển
Các khu vực đang thi hành các công trình dự án thì lượng bụi ở đây càng cao. So với các kỳ đo quan trắc lần trước thì lượng bụi không dao động nhiều. Có xu hướng tăng là ở các khu công nghiệp và các nút giao thông. Với tình hình trên thì việc trước tiên là đưa ra các giải pháp cho các khu công nghiệp tiến hành lọc khí trước khi thải ra môi trường. Cần xây dựng các khu lọc khí thải, hút hầm cầu Bình Dương chất lượng đảm bảo khoa học và ổn định với môi trường. Hệ thống lọc khí phải được kiểm định chất lượng phù hợp với các khu công nghiệp nặng mức khí thải ra ngoài môi trường nhiều. Cần kiểm tra lại các hệ thống lọc khí tại các cơ sở sản xuất lâu năm, hỗ trợ kinh phí cho những sơ sở không có điều kiện để xây dựng khu lọc khí. Đối với các điểm nút giao thông nên trồng các loại cây xanh để giúp lọc bớt các lượng khí độc thải ra không khí. Trồng cây xanh hai bên đường là giải pháp xanh dành cho môi trường. Phân luồng các điểm nút giao thông ở các khu vực trọng điểm, hay xảy ra ách tắc giao thông…Không nên đặt các cột đèn xanh đỏ nhiều trên một trục giao thông. 
hiện tượng ùn tắt giao thông làm ô nhiễm bầu không khí
Ùn tắt giao thông làm ảnh hưởng lớn đến bầu không khí
Để giải quyết một vấn đề nào liên quan đến môi trường thì không phải ngày một ngày hai chúng ta có thể giải quyết được mà cần đưa ra các đề án. Việc gì nên giải quyết trước việc gì cần thiết hiệu quả thì chúng ta đầu tư kịp thời. Đó sẽ là chặng đường cần sự chung tay của toàn người dân tình Bình Dương nói chung và thông cống nghẹt Biên Hòa nói riêng.
Nguồn: http://www.mynails101.com/2017/08/khong-khi-la-moi-truong-can-uoc-bao-ve.html

Không có nhận xét nào