Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Sữa rửa mặt trị mụn - Vật "bất ly thân" với cô nàng bị mụn

Nhiều bạn nữ tuy bị mụn lâu năm xong vẫn chưa hiểu hết được tầm quan trọng của sữa rửa mặt trị mụn. Các cô gái thường không mấy chú trọng hoặc bỏ qua bước làm sạch da quan trọng này. Vậy bạn có đang thắc mắc rằng tại sao da mình cứ bị mụn mãi như thế không? Hãy bỏ một ít thời gian để đọc bài viết sau nếu bạn muốn “tống khứ” những nốt mụn đáng ghét kia nhé ^^

Tại sao da bị mụn?

Bạn đã dành hàng giờ trước gương, trong các spa cùng hàng tá sản phẩm dưỡng da chỉ để trị mụn. Nhưng trớ trêu thay, mụn thì vẫn còn đó mà tiền trong túi bạn thì cứ vơi dần đi. Cô gái à! Bạn biết không là do bạn chưa thực sự hiểu làn da của mình. Hay nói đúng hơn, trong cuộc sống hàng ngày, vô tình bạn đã tạo ra những thói quen xấu khiến tình trạng mụn ngày càng nặng hơn. Hãy chú ý một chút và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra. Hóa ra, mình cũng không tuân thủ đúng các công thức cho một làn da đẹp như bạn nghĩ đâu.

1.    Da mặt quá khô

Da mặt khô khiến lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn

Da mặt khô khiến lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn
Da quá khô sẽ khiến da sản xuất ra nhiều dầu hơn. Nếu da tiết quá nhiều dầu sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đây chính là nguyên nhân nhàng đầu gây ra mụn.

2.   Tác động bên ngoài

Những tác động vật lý bên ngoài như: điện thoại, đàn violon, bàn tay bẩn khi bạn sờ vào da mặt. Tất cả những yếu tố này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công vào da, gây kích ứng da, dị ứng và là nguyên nhân gây mụn nhanh nhất.

3.     Áp lực – Căng thẳng

Áp lực, căng thẳng có thể khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn

Áp lực, căng thẳng có thể khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn
Những cơn đau đầu, công việc bận rộn, stress có thể khiến bạn điên đầu, và chúng cũng có thể khiến bạn trở nên xấu xí đi vì mụn.

4.   Chăn gối bẩn

Chăn gối bẩn là nơi “ẩn náu” an toàn của vi khuẩn. Hàng ngày bạn vẫn áp mặt vào chiếc gối thân thương ấy mà lại quên vệ sinh sạch sẽ thường xuyên cho chúng. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chẳng mấy chốc mà làn da bạn chi chít mụn đỏ ửng đâu.

5.     Dụng cụ trang điểm

Bạn thường xuyên trang điểm xong lại chẳng mấy khi vệ sinh chúng. Những dụng cụ trang điểm lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ một lượng lớn tế bào chết, vi khuẩn. Hãy nhớ làm sạch “các bạn ý” thường xuyên để da không bị mụn nhé!

6.     Chế độ ăn kiêng

Việc áp dụng một chế độ ăn kiêng không lành mạnh, sử dụng nhiều thực phẩm có thể tăng lượng đường trong máu. Chúng sẽ “gây sự” với cơ thể của bạn và gây ra mụn trứng cá.

7.    Xịt nước hoa

Nước hoa dính vào mặt sẽ vô tình gây ra mụn

Nước hoa dính vào mặt sẽ vô tình gây ra mụn
Chắc hẳn bạn cũng biết rằng chất tạo mùi nhân tạo trong phấn son và kem dưỡng có thể gây mụn. Và tất nhiên, nước hoa cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nếu bạn không muốn bị nổi mụn thì chú ý đừng để dính nước hoa lên mặt nhé ^^

8.   Lười biếng

Sau một ngày dài làm việc, bạn thường “lười biếng” và bỏ qua bước làm sạch da căn bản. Tuy bị mụn là vậy nhưng bạn lại không thường xuyên sử dụng sữa rửa mặt trị mụn đều đặn hàng ngày. Điều này vô tình làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

2.    Dùng sữa rửa mặt trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Làm sạch da với sữa rửa mặt trị mụn là một bước quan trọng trong quá trình điều trị mụn.
Sữa rửa mặt trị mụn là giải pháp hiệu quả trong việc điều trị mụn

Sữa rửa mặt trị mụn là giải pháp hiệu quả trong việc điều trị mụn
Bạn đã chọn được một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất. Tuy nhiên, cách sử dụng của bạn chưa đúng nên mụn vẫn thản nhiên “ngự trị” trên làn da của bạn.
Bây giờ, chúng ta hãy cùng “học lỏm” một vài bước sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho thật hiệu quả nhé!
Bước 1: Rửa tay thật sạch với nước rửa tay để loại bỏ hết vi khuẩn.
Bước 2: Làm ướt da mặt với nước ấm. Điều này khiến lỗ chân lông nở ra, giúp sữa rửa mặt dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn.
Bước 3: Lấy 1 lượng sữa rửa mặt trị mụn bằng hạt ngô, cho ra tay và thoa nhẹ trong lòng bàn tay để tạo bọt.
Bước 4: Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Chỉ thực hiện thao tác ngày trong vòng 20-30 giây. Bạn không nên để sữa rửa mặt quá lâu trên da.
Bước 5: Rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông và thấm khô da bằng khăn mềm.
Nếu muốn nhanh chóng lấy lại làn da rạng ngời không chút mụn nào. Thì bạn hãy nhớ thực hiện các bước rửa mặt trên đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối nhen. Chúc các bạn thành công!!!
Xem thêm nhiều thông tin làm đẹp bổ ích cũng như các loại mỹ phẩm hiệu quả TẠI ĐÂY.
***Nguồn: goo.gl/PiAbz9

Không có nhận xét nào