Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

4 lưu ý giúp “Giải cứu” da cháy nắng hiệu quả

4 lưu ý giúp “Giải cứu” da cháy nắng hiệu quả

Làm dịu da cháy nắng cấp tốc bằng những vật có độ lạnh
Cháy nắng là một trong những dấu hiệu cho thấy làn da đang bị hư tổn khi bạn vô tình để da tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời mà không áp dụng các biện pháp chống nắng cho da. Tưởng chừng như không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng cháy nắng không chỉ khiến làn da bỏng rát, sưng tấy mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới ung thư da mà bạn không hề hay biết. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng cháy nắng. Đừng quá lo lắng dưới đây mỹ phẩm Sakura đã chia sẻ 4 lưu ý giúp “Giải cứu” da cháy nắng hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhânkhiến làn da cháy nắng

Một trong những thủ phạm khiến làn da cháy nắng đó là tia UVA – UVB độc hại gây ra nhiều căn bệnh ngoài ra nguy hiểm. Tia UVB có trước 9h sáng, tia này giúp da tổng hợp vitamin D vừa giúp xương chắc khỏe vừa giúp cơ thể trao đổi chất. Tuy nhiên, vào thời điểm từ 9h trở đi thì tia UVB lại gây hại trực tiếp lên bề mặt da, nhẹ thì khiến da bị cháy nắng rát đỏ, nặng thì có khả năng gây ung thư da rất cao.
4 lưu ý giúp “Giải cứu” da cháy nắng hiệu quả
Còn đối với tia UVA luôn được xem là nguyên nhân khiến độ đàn hồi trên da bị suy giảm, dễ sạm nám và lão hóa sớm.Biểu hiện của da cháy nắng là nóng rát, da đỏ và nếu nặng có thể dẫn đến tình trạng lột da. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì phải nhanh chóng áp dụng các cách chăm sóc da cháy nắng đúng cách để khắc phục hiệu quả tình trạng này tránh trường hợp xấu xảy ra.

Cách phục hồi da cháy nắng

Làm dịu da cháy nắng cấp tốc bằng những vật có độ lạnh

Đây chính là thao tác đầu tiên bạn nên làm khi da bị cháy nắng đỏ. Những vật dụng như: đá lạnh, khăn ướt, khăn lạnh… sẽ giúp bạn cân bằng nhiệt độ cho những khu vực da này. Lưu ý thêm là nên cho đá lạnh, khăn lạnh… tiếp xúc với da từ từ để thích ứng và tùy vào mức độ da cháy nắng để “đo đếm” thời gian cứu chữa. Nếu bị cháy nắng toàn thân thì cách chăm sóc da cháy nắng tốt nhất là hãy tắm với nước mát và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.
Làm dịu da cháy nắng cấp tốc bằng những vật có độ lạnh

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể khi da bị cháy nắng

Chữa cháy nắng cấp tốc ngoài việc làm dịu da bên ngoài thì các bạn cũng cần phải uống nhiều nước để bổ sung lại lượng nước đã mất trước đó. Bình thường, khi nhận thấy da bị bong tróc thì tốt nhất là gia tăng thêm lượng nước uống mỗi ngày. Nếu việc uống nước lọc khiến bạn “không hứng thú” thì hãy chọn dùng thêm các loại nước hoa quả giàu vitamin A, C, E như: cam, bưởi, cà chua, cà rốt…

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để khắc phục các hư tổn cháy nắng trên da

Cách chăm sóc da cháy nắng hiệu quả đương nhiên không thể bỏ qua bước này. Những loại kem dưỡng chứa thành phần dịu nhẹ sẽ khắc phục nhanh chóng tình trạng da bong tróc và được đánh giá là cách làm trắng da bị cháy nắng nhanh nhất. Bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ chứa những thành phần như: nha đam, hoa cúc… vào nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị rộp.
Bộ đôi dưỡng da và ngăn ngừa sạm nám sakura
Trong đó bộ đôi dưỡng trắng và ngăn ngừa sạm nám Sakura sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Bao gồm 2 sản phẩm là Sakura Concentrated Brightening Serum và Sakura Spots Care Brightening Cream giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ sâu bên trong đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại cho da luôn chắc khỏe và sáng mịn tự nhiên.

Bảo vệ da kỹ hơn với kem chống nắng 

Phục hồi da cháy nắng xong thì nhất định phải bảo vệ da thật tốt . Ngoài việc dùng kem chống nắng da mặt, kem chống nắng toàn thân… thì các bạn hãy che chắn kỹ cho da bằng các loại trang phục chống nắng, hạn chế ra ngoài nắng vào khung giờ từ 12 – 16 h. Chống nắng cho da quan trọng là thế nhưng trên thực tế, không phải bạn gái nào cũng thực hiện tốt điều này.
Kem chống nắng Sakura
Vậy bạn đã tìm kiếm được sản phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng nào thích hợp với da mình chưa? Nếu bạn là một cô nàng yêu thích các sản phẩm đa năng như kem chống nắng makeup, thì hãy thêm kem nền trang điểm chống nắng CC Cream Sakura vào bộ mỹ phẩm cá nhân của mình, còn những cô nàng yêu thích các sản phẩm chống nắng vật lý thì kem chống nắng nhũ tương vật lý Sakura sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Trên đây là 4 lưu ý giúp “Giải cứu” da cháy nắng hiệu quả mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ giúp chị em có được làn da chắc khỏe sáng mịn mà không lo cháy nắng. Hãy cùng mỹ phẩm Sakura giải cứu làn da cháy nắng ngay từ giây phút này, bạn nhé!

Không có nhận xét nào