Header Ads

Thời trang chống nắng thông minh

Cách nhận biết “chính xác” bạn thuộc làn da nào?

Cách nhận biết “chính xác” bạn thuộc làn da nào?

Cách nhận biết “chính xác” bạn thuộc làn da nào?
Đã có không ít chị em thắc mắc rằng, tại sao cùng một cách chăm sóc da, cùng một dòng sản phẩm mà kết quả làn da lại khác nhau. Thực ra không khó để giải đáp vấn đề này bởi do tính chất da không phải ai cũng giống nhau. Cách dưỡng da khô không giống như da nhờn hay da nhạy cảm… Do đó mà việc đầu tiên khi chăm sóc da chính là cần phải nhận biết bạn thuộc làn da nào? Dưới đây mỹ phẩm Sakura sẽ chia sẻ cách nhận biết “chính xác” bạn thuộc làn da nào? Để giúp bạn lựa chọn cách chăm sóc da sao cho hiệu quả nhất.

Cách nhận biết da khô

Da khô thường có biểu hiện khô, hơi mỏng, dễ có nếp nhăn và hay xuất hiện tàn nhang. Sở dĩ da khô hay gặp các vấn đề này là vì lượng nước và dầu tiết ra trên da không đủ để cung cấp độ ẩm cho da. Nếu bạn thử sờ sẽ nhận thấy da hơi cứng, khô, chân lông trông nhỏ và hơi mẫn cảm với môi trường xung quanh.
Cách nhận biết “chính xác” bạn thuộc làn da nào?
Cách chăm sóc da khô nên chú ý đến việc giữ ẩm da, uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cần thiết trên da. Bên cạnh đó, để dưỡng da mặt khô hiệu quả, các bạn nên kết hợp tẩy da chết định kỳ, lựa chọn thực phẩm giàu vitamin A, C, E, axit béo… vào các bữa ăn của mình. Nếu như bạn không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm chăm sóc da nào cho làn da khô thì bộ đôi dưỡng da và ngăn ngừa sạm nám Sakura sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho top da khô này, với khả năng cung cấp các dưỡng chất cần thiết đồng thời tính giữ ẩm cao sẽ giúp cho làn da của bạn luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

Cách nhận biết da dầu

Dễ nhận thấy là da dầu có phần chân lông to thậm chí lộ rõ trên lớp biểu bì. Nhìn chung thì da dầu tiết nhiều mồ hôi, bã nhờn nên có nguy cơ nổi mụn khá cao. Tuy nhiên, một tin vui cho các bạn da nhờn là loại da này có tốc độ lão hóa chậm hơn các loại da còn lại, da ít bị nhăn và ít nhạy cảm khi thời tiết chuyển lạnh.
Cách nhận biết “chính xác” bạn thuộc làn da nào?
Cách chăm sóc da nhờn nên bắt đầu từ việc thiết lập chế độ ăn hợp lý. Theo nghiên cứu thì việc thiếu hụt vitamin B2 chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nhờn dầu. Thế nên, cách chăm sóc da mặt tốt nhất trong trường hợp này là bổ sung thực phẩm giàu protein, các loại hạt ngũ cốc, đậu, bột yến mạch… Thêm nữa, chăm sóc da mặt nhờn dầu nên hạn chế việc trang điểm, nếu makeup hãy chú ý làm sạch da ngay sau đó để hạn chế nguy cơ nổi mụn cho da. Nên sử dụng dầu tẩy trang Sakura cùng sữa rửa mặt kiềm dầu mụn Sakura sẽ rất thích hợp cho làn da dầu.

Cách nhận biết da nhạy cảm

Nhắc đến da nhạy cảm thì không ít chị em lắc đầu ngao ngán vì “xui xẻo” sở hữu loại da này. Cũng giống như tên gọi của nó, da nhạy cảm dễ bị dị ứng với thời tiết, khí hậu hay thậm chí là mùi hương đậm xung quanh. Đặc biệt, da nhạy cảm hay nhờn ở những vị trí như mũi, cằm… và nguy cơ dị ứng với mỹ phẩm rất cao.
Sữa rửa mặt da nhạy cảm sakura
Cách chăm sóc da nhạy cảm nên bắt đầu từ việc chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp. Tốt nhất là nên ưu tiên loại gel dịu nhẹ, thành phần tự nhiên thân thiện với da. Thêm nữa, các bạn cũng nên trang bị thêm cho da một lọ kem chống nắng an toàn để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Trong đó, dòng mỹ phẩm Sakura không để cho làn da nhạy cảm bị thiệt, với sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Sakura và kem chống nắng nhũ tương vật lý Sakura sẽ giúp cho làn da nhạy cảm không phải lo lắng khi đi ra ngoài bởi làn da sẽ được bảo vệ chặt chẽ mà các tác nhân gây hại từ môi trường không xâm phạm được giúp cho các cô nàng có làn da nhạy cảm luôn tự tin hơn với làn da của mình.

Cách nhận biết da hỗn hợp

Theo thống kê thì có khoảng 80% phụ nữ thuộc loại da này. Đặc điểm da hỗn hợp chính là vị trí chữ T trên gương mặt (trán – mũi – cằm) có nhiều dầu, các khu vực khác thì khô hoặc bình thường. Chính vì đặc điểm như thế nên những vùng trán, mũi, quanh miệng dễ bị mụn trứng cá; còn vùng quanh mắt thì hay bị khô nên dễ xuất hiện vết chân chim và nếp nhăn.
Nước hoa hồng Sakura
Cách chăm sóc da mặt hiệu quả với da hỗn hợp là nên có cách chăm sóc khác nhau cho từng vùng da. Đặc biệt, các bạn nên chú ý đến việc dưỡng ẩm, có thể kết hợp sử dụng thêm các loại toner se khít lỗ chân lông để cân bằng độ pH trên da. Nước hoa hồng Sakura sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da hỗn hợp.

Cách nhận biết da thường

Đây được xem là loại da lý tưởng mà bạn gái nào cũng mong muốn được sở hữu. Làn da thường rất khỏe mạnh, lượng bã nhờn tiết ra cân bằng nên luôn mềm mại, có tính đàn hồi cao.Để chăm sóc da thường đúng cách các bạn nên chú ý đến việc làm sạch da, tẩy trang sạch sẽ sau khi makeup. Đối với loại da này các bạn cũng nên lựa chọn và sử dụng thêm kem dưỡng ẩm mỗi ngày.
Hãy cùng mỹ phẩm Sakura nhận biết xem bạn thuộc làn da nào để có cách chăm sóc da tốt nhất giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn và tươi trẻ tự nhiên.

Không có nhận xét nào